Thứ Ba, 8 tháng 5, 2018

SỰ KHÁC NHAU GIỮA FRESHER VÀ INTERNSHIP TRONG NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

Theo Châu Nguyễn
 
Trong khoảng 5 năm trở lại đây, công nghệ thông tin đang dần trở thành một ngành hot của thị trường việc làm. Thu hút rất nhiều học sinh đăng kí tham gia thi và học tại các trường công nghệ thông tin danh tiếng.
Nếu bạn là một người trong ngành và đã có thời gian đi làm lâu năm. Chắc chắn bạn sẽ biết được một số thuật ngữ như fresher hay internship, junior, senior, professor… Các khái niệm phía sau đã chỉ rõ sự tách biệt về trình độ một cách vô cùng rõ ràng. Tuy nhiên hai khái niệm, fresher và internship thường là cho người mới lẫn lộn vì sự giống và khác nhau của chúng.
Fresher là gì?
Fresher là từ dùng để chỉ những sinh viên IT mới ra trường, những người mới bắt đầu bước chân vào công việc. Fresher là những người đã trang bị đầy đủ kiến thức cần có. Và cần một môi trường để thực hiện, triển khai, thực hành.
Internship là gì?
Internship thường được dùng để chỉ những người đang đi thực tập hay những sinh viên năm cuối của ngành công nghệ thông tin. Nay được nhận vào một dự án mới đòi hỏi phải có thời gian training để xem xét xem có phù hợp với nội dung dự án hay không. Mà từ đó có thể quyết định rằng ký hợp đồng chính thức hay partime hoặc là vừa học vừa làm.

3 điểm khác nhau giữa Fresher và Internship
Trình độ chuyên môn
Nó khác với Fresher là không diễn tả mức độ thành thục về công việc. Fresher có thể thao tác và thiết kế chưa xuất sắc. Nhưng phải nắm được kiến thức và biết cách vận dụng vào thực tế. Fresher lập trình phải biết các ngôn ngữ lập trình cơ bản. Ít nhất là phải biết một ngôn ngữ lập trình và 1 framework. Phải biết về: HTML, CSS, Jquery, PHP,... đó là điều kiện tối thiểu cho một Fresher IT.
Internship lập trình dùng để chỉ những đối tượng đang trong giai đoạn thực tập. Vẫn chưa có đầy đủ chuyên môn, kiến thức. Và sẽ nhận được sự hướng dẫn của các anh chị có kinh nghiệm trong công ty.
Trách nhiệm
Fresher lập trình là người chịu trách nhiệm cho một dự án mà công ty giao cho. Vì bạn đã là nhân viên của công ty. Một Fresher phải thực hiện đúng deadline của cấp trên đưa ra. Phải tự mình làm một website và chịu trách nhiệm chính.
Còn Internship thông thường sẽ được trainning, được hướng dẫn các quá trình và cách làm. Đồng thời, internship lập trình có nhiều cơ hội để học hỏi kinh nghiệm từ các anh chị đi trước. Họ sẽ không bao giờ đảm nhận một dự án riêng biệt của công ty. Mà sẽ hỗ trợ và làm chung với mọi người, có thể là hỗ trợ Fresher để có được một dự án hoàn chỉnh.
Lương thưởng
Một điểm khác biệt quan trọng nữa giữa internship lập trình so với Fresher lập trình, có thể nhận được lương hoặc không có lương trong quá trình thực tập.
Còn đối với Fresher thì chắc chắn là có lương vì họ là những nhân viên chính thức của công ty. Ngoài ra, họ còn được hưởng đầy đủ các chính sách phúc lợi như mọi người. Có một số công ty IT sẵn sàng trả một mức lương IT hậu hĩnh cho các fresher nếu họ nhận thấy được tiềm năng từ họ.

Tuy nhiên trong ngành công nghệ thông tin phát triển từng ngày từng giờ. Khi ra trường, bạn có thể chọn làm một Internship thay vì Fresher. Nhằm tích lũy thêm kiến thức và kinh nghiệm cho bản thân nhằm chuẩn bị cho chặng đường dài phía trước. Bên cạnh đó, tại một số công ty vì muốn mở rộng việc tìm kiếm nhân tài nên sẵn sàng mở rộng cả quy mô tuyển dụng.
Dành cho cả những người đã ra trường đi làm (fresher, junior…). Miễn là tìm được người thích hợp và giữ lại công ty nhằm đáp ứng nhu cầu chuyên môn.
Bạn muốn học lập trình hãy liên hệ ngay với Mỹ Vân để được nhận ưu đãi từ học viện nhé
Học lập trình tại Đà Nẵng
Học lập trình tại Đà Nẵng 0935029202

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét