Thứ Ba, 8 tháng 5, 2018

ĐÔI ĐIỀU CẦN BIẾT KHI BẠN BƯỚC VÀO NGÀNH CNTT

Bạn yêu thích ngành CNTT, nhưng vẫn còn băn khoăn vì chưa hiểu rõ về ngành nghề này, bài viết xin được cung cấp một số thông tin có thể hữu ích cho bạn trong quyết định lựa chọn của mình.
CNTTinCông nghệ thông tin là gì ?
Công nghệ thông tin là một ngành nghề rộng lớn, có ảnh hưởng tới nhiều ngành nghề khác nhau của xã hội. vì thế, thật khó đưa ra một định nghĩa đầy đủ và chính xác. Tuy nhiên, bạn có thể tạm hiểu:
Công nghệ thông tin là một ngành sử dụng hệ thống các thiết bị và máy tính, bao gồm phần cứng, phần mềm, để cung cấp một giải pháp xử lý thông tin trên nền công nghệ cho các cá nhân, tổ chức có yêu cầu.
Công nghệ thông tin phục vụ ai ?
 Chỉ cần bạn bật chiếc máy vi tính cá nhân của mình lên hay tải một bản nhạc mới về điện thoại di động, vậy là bạn đang tiếp cận với công nghệ thông tin. Ngày nay, hầu như ngành nghề, lĩnh vực hay hoạt dộng nào trong xã hội hiện đại cũng cần tới sự góp mặt của công nghệ thông tin
 Vì vậy, một người trong ngành công nghệ thông tịn có thể làm việc cho bất kì công ty, tổ chức hay cá nhân nào cần đến giải pháp công nghệ thông tin.
Giải pháp công nghệ thông tin rất đa dạng. đó có thể là một phần mềm quản lý nhân viên trong cơ quan, tổ chức, một website dạy học qua mạng, một hệ thống máy tính phục vụ cho nhu cầu tính cước, một phần mềm trên các thiết bị di động, hoặc những chương trình giải trí trên internet…
Bước chân vào ngành công nghệ thông tin bạn sẽ làm gì ?

Lập trình viên


Hiện nay, nghề lập trình đang phát triển rất mạnh tại nước ta. Công việc chình của lập trình viên là sử dụng những công cụ và ngôn ngữ lập trình để phân tích, thiết kế và tạo ra những phần mềm, website, trò chơi… cung cấp cho thị trường.

Chế tạo, lắp ráp và sữa chữa phần cứng


Những người làm trong lĩnh vực này có khả năng chế tạo, sữa chữa hay lắp ráp, lắp đặt các thiết bị, linh kiện của máy tính như ổ cứng, bo mạch….

Thiết kế giải pháp tích hợp


Để thiết kế giải pháp tích hợp đòi hỏi phải am hiểu cả về phần cứng và phần mềm.
Những chuyên gia công nghệ thông tin này có khả năng thiết kế ra các giải pháp trọn gói cho một công ty, tổ chức cả về phần cứng lẫn phần mềm dựa trên yêu cầu cụ thể.
Hiện tại, khi ranh giới giữa phần cứng và phần mềm đã được thu hẹp, giải pháp tích hợp là một trong những đòi hỏi thường thấy đối với ngành công nghệ thông tin

Quản trị hệ thống và an ninh mạng


Ngày nay, hầu hết các công ty, doanh nghiệp, tổ chức đều có hệ thống máy tính và có thể kết nối mạng. những người quản trị hệ thống máy tính và an ninh mạng có nhiệm vụ đảm bảo cho hệ thống luôn vận hành suôn sẻ, giải quyết trục trặc khi hệ thống gặp sự cố và đảm bảo hệ thống không bị virus tấn công, hacker ăn cắp dữ liệu, duy trì tính an toàn, bảo mật của toàn hệ thống.

Trong ngành công nghệ thông tin bạn làm việc ở đâu?

   Các công ty phần mềm
   Các công ty sản xuất, lắp ráp, sữa chữa trang thiết bj phần cứng
   Các công ty cung cấp giải pháp tích hợp
   Các công ty cung cấp giải pháp về mạng và an ninh mạng
   
Những lý do để bạn chọn ngành công nghệ thông tin?

    Cơ hội việc làm lớn
    Luôn được tiếp cận với những tri thức mới
    Đầy năng động và sáng tạo
    Nhiều thách thức và cơ hội để khẳng định mình
    Nhiều cơ hội thành đạt

Những tố chất giúp bạn thành công trong ngành công nghệ thông tin

    Thông minh và có óc sáng tạo
    Khả năng làm việc dưới áp lực lớn
    Kiên trì, nhẫn nại
    Ham học hỏi, trau dồi kiến thức
    Khả năng làm việc theo nhóm
    Trình độ ngoại ngữ
    Niềm đam mê công nghệ thông tin

Những điều gì sẽ cản trở bạn ?

    Bạn không có khả năng kiên trì khi làm công việc nào đó
    Bạn không chịu được áp lực công việc
    Bạn không đảm bảo được tính chính xác trong công việc
    Bạn không có tính kỷ luật
    Bạn chỉ muốn một công việc đơn giản không phải vận dụng đầu óc
    Bạn không có khả năng đọc hiểu ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng anh
    
Học công nghệ thông tin ở đâu?


Công nghệ thông tin là một ngành đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn, và cũng là một ngành nhận được sự quan tâm của các cơ quan tổ chức, chính phủ. Chính vì vậy khi bạn chọn ngành CNTT thì bạn cũng sẽ có khá nhiều sự lựa chọn để theo học ngành này. Các khoa CNTT của các trường ĐH Công nghệ, ĐH Bách khoa… lựa chọn này thu hút nhiều bạn thí sinh cũng như “ đắt giá” nhất. Tuy vậy tỷ lệ cạnh tranh đầu vào cho các trường này hiện nay là khá cao, đối với các bạn có lực học bình thường thì khó có thể cạnh tranh được. Tuy nhiên, nếu bạn yêu thích, đam mê CNTT, muốn học hỏi và trau dồi kiến thức để làm việc trong lĩnh vực này, bạn có thể chọn học các trung tâm đào tạo về CNTT khác. Học viện NIIT iNET là một địa chỉ đào tạo tin cậy và uy tín quốc tế về CNTT với hơn 3800 cơ sở đào tạo tại hơn 40 quốc gia trên thế giới. Chương trình đào tạo tiên tiến và luôn cập nhật những kiến thức công nghệ mới nhất trên thế giới. Những học viện tại NIIT iNET ra trường luôn được các nhà tuyển dụng đánh giá cao ở khả năng làm việc thực tế , kỹ năng mềm cũng như kiến thức chuyên môn tốt. Vậy nếu bạn chỉ cần quyết tâm theo đuổi ngành CNTT, hãy bắt đầu với NIIT iNET để nhà tuyển dụng săn đón bạn.

Bạn quyết định!

Bạn sẽ là người làm chủ vận mệnh và tương lai của mình, vậy nên hãy tự tin và đối mặt với sự lựa chọn của mình nhé. “Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh” bạn chỉ cần chọn cho mình 1 nghề thôi, và hãy đi đến cùng với nghề mình đã chọn. Học viện NIIT iNET chúc các bạn có quyết định thật sáng suốt cho tương lai của chính bạn.

Chúc mừng bạn!

Và nếu bạn đã quyết định và đã sẵn sàng bước chân vào ngành CNTT thì chúng tôi xin được chúc mừng bạn. Cánh cửa tương lai đang mở rộng đón chờ bạn phía trước. Chúng tôi mong muốn được giúp đỡ và nâng bước bạn trên con đường đó.
Bạn muốn học lập trình hãy liên hệ ngay với Mỹ Vân để được nhận ưu đãi từ học viện nhé
Học lập trình tại Đà Nẵng
Học lập trình tại Đà Nẵng 0935029202

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét