Thứ Hai, 23 tháng 4, 2018

Kinh nghiệm để tìm được công việc như ý muốn

Có được một công việc như ý, ổn định, thu nhập cao luôn là mơ ước của bất kỳ ai, đặc biệt với những sinh viên mới ra trường. Có những người ngay lần đầu xin việc đã thành công, đã tìm được công việc như ý, nhưng cũng có những người qua rất nhiều lần phỏng vấn vẫn không thể tìm cho mình được một chỗ làm như ý muốn.
Việc đầu tiên là xác định được công việc mơ ước, bằng cách xác định sở thích, khả năng và kỹ năng của bạn, và bạn nên xem công việc đó có thực sự phù hợp với bạn hay không. Nếu thích mà không phù hợp thì đó là do năng lực và công việc này không lý tưởng với bạn.
Do đó, hãy lập một danh sách những việc bạn có thể làm và kiếm được thu nhập từ công việc đó. Bạn nên xem bạn làm gì tốt nhất? Bạn thích hoạt động nào nhất trong công việc và cuộc sống của mình? Thực tế, việc bạn làm tốt nhất sẽ chính là công việc khiến bạn hạnh phúc nhất. Để giúp bản thân đi đúng hướng, hãy mô tả công việc lý tưởng của bạn. Bạn càng mô tả rõ về công việc muốn làm và mức thu nhập muốn có thì cơ hội tìm được việc của bạn càng lớn.
Trong thị trường kinh tế đa dạng như hiện nay, cách duy nhất để bảo đảm bạn tìm được một công việc như ý là làm những việc xuất phát từ nhu cầu của thị trường việc làm hiện nay. Sau khi khám phá, nghiên cứu bản thân, hãy xem bạn có phù hợp với thị trường lao động không.
Chỉ cần một thay đổi về công nghệ, sở thích tiêu dùng hoặc nền kinh tế… có thể biến một tài năng hay một chuyên ngành nổi bật trở nên lỗi thời gần như trong chớp mắt. Bạn phải liên tục nâng cao kiến thức, kỹ năng và luôn nỗ lực để đáp ứng kịp nhu cầu của thị trường lao động hiện tại.
Có thể công việc hiện tại bạn yêu thích nhưng không phù hợp với bạn, do đó, bạn hãy sẵn sàng biến chuyển; rẽ ngoặt của cuộc đời và nghề nghiệp. Một người lanh lợi phải thấy trước mọi chuyện sắp tới và phải tiên liệu lối rẽ nào cho được thuận lợi cho cuộc sống vươn cao, thịnh đạt.
Không biết tự đánh giá bản năng đế tự giới thiệu với người ngoài, mình sẽ mãi luôn sống trong bóng tối thảm cùng.  Do đó, hãy tự đánh giá mình, hãy biết được đâu là điểm yếu, điểm mạnh của mình, và sẵn sàng chuyển hướng nghề nghiệp nếu bạn không thích công việc hiện dại.
Đổi mới, chuyển hướng bao giờ vẫn là những thích nghi cần thiết trong một xã hội luôn chuyển hóa không ngừng. Không hiểu được điều này, không ý thức nổi sự cần thiết ấy, bạn sẽ mãi mãi là kẻ bị bỏ rơi ở lại đằng sau cuộc sống cứ mãi tiến tới và bạn sẽ vẫn là người không có được việc làm, vẫn phải sống trong cảnh khốn cùng tăm tối.
Khi xin việc, bạn đừng vội nghĩ đến quyền lợi của mình, đừng vội đòi hỏi lợi nhuận lương bổng ngay tức thì để sớm hưởng thụ. Nếu như đi xin việc mà bạn đề cập đến vấn đề tiền bạc, lương bổng thì bạn đã mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng rồi đấy.
Bằng mọi cách, bạn bày tỏ cho người tuyển dụng thấy rõ sở trường, kỹ năng, kinh nghiệm cũng như sở đoản của bạn và bạn cũng phải bày tỏ quyết tâm làm tốt công việc mà người ta có thể giao phó cho bạn, như vậy trước mắt bạn mới tìm được công việc như ý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét