Chủ Nhật, 25 tháng 2, 2018

10 Quan niệm không đúng trong việc học lập trình

  1. Tôi phải tinh thông toán học để có thể học các ngôn ngữ lập trình
Mọi người thường bị nhầm lẫn về mối quan hệ giữa toán học và lập trình, bởi vì họ muốn có một câu trả lời dứt khoát là ‘Có’ hoặc ‘Không’. Nhưng thực ra, câu trả lời thì thường là “còn tùy, nhưng hầu như là không”. Là một lập trình viên, chúng ta dành hầu hết thời gian của mình để viết code,

học lập trình java để trở thành coder chính hiệu
học lập trình java để trở thành coder chính hiệu

  1. Tôi phải là một thiên tài (với chỉ số IQ cỡ 160)
Không quan trọng liệu chỉ số thông minh (IQ) của bạn là 160 hay chỉ 90, việc lập trình không liên quan đến các yếu tố về sinh học đó, nhưng nó phụ thuộc rất nhiều vào niềm đam mê của bạn. Nếu bạn đã tham gia một bài kiểm tra để xác định điểm số IQ của mình, thì việc biết được chỉ số đó cũng chẳng giúp bạn được gì nhiều trong việc nhận ra cái mà bạn muốn làm hoặc bạn có thể tiến xa đến mức nào.
  1. Tôi phải đỗ vào đại học để học lập trình
Người ta nói rằng trong trật tự để vươn tới “tuyệt đỉnh võ công” về lập trình, bạn phải cần nhờ một bậc thầy để chỉ dẫn con đường cho bạn đi..
  1. Tôi phải trở thành người lớn mới có thể học các ngôn ngữ lập trình
Các bậc phụ huynh làm ơn đừng sử dụng độ tuổi của con bạn để ngăn cản chúng học các ngôn ngữ lập trình, và đó không chỉ là quan điểm của cá nhân tôi. Tại , có một yêu cầu kiến nghị rằng nên đưa lập trình trở thành một môn học bắt buộc tại các trường học, để giúp cho bọn trẻ có thể học cách suy nghĩ một cách có logic hơn.
  1. Tôi chỉ nên học ngôn ngữ lập trình tốt nhất mà thôi
Ngôn ngữ lập trình ‘tốt nhất’ ư? Đó là một suy nghĩ sai lầm, bởi vì ngôn ngữ lập trình tốt nhất là ngôn ngữ phù hợp với mục đích hiện tại của bạn, hoặc cho công việc hoặc trong học hành. Hay nói cách khác,
  1. Chỉ cần vài tuần để học và tinh thông một ngôn ngữ lập trình
Bạn đừng tin vào câu khẩu hiệu này. Thật đáng buồn khi nhìn thấy nhiều bạn trẻ khao khát cố gắng học một ngôn ngữ lập trình trong một khoảng thời gian ngắn rồi nhận ra rằng họ không có khả năng tạo ra một trò game MMORPG hoành tráng (game nhập vai trực tuyến nhiều người chơi) trong vòng vài tuần lễ.

học lập trình java để trở thành coder chính hiệu
học lập trình java để trở thành coder chính hiệu

  1. Tôi nên nhớ tất cả các cú pháp và tránh việc nhờ giúp đỡ
Về mặt tâm lý mà nói, nếu bạn lập trình mà không cần sự chỉ dẫn từ bên ngoài, thì bạn sẽ phải nhớ mọi thứ và trở thành một “siêu nhân” có thể xây dựng bất cứ thứ gì từ con số 0. Nhưng sự thật là, bạn không phải lo lắng về việc nhớ các cú pháp, và bạn sẽ phải viết cùng đoạn code đó hàng ngàn lần trước khi có thể tạo ra một
  1. Tôi hoàn toàn không thể viết được nhiều code như vậy
Tôi là một trong nhiều người đã cảm thấy kinh hãi khi lần đầu tiên nhìn thấy mã nguồn của một trang web, bởi vì bạn có thể chắc chắn rằng 4000 dòng code có thể là quá nhiều.
  1. Tôi là phái yếu. Tôi không thể lập trình.
Tôi xin nói thẳng là tôi là một fan hâm mộ của các lập trình viên nữ. Những bạn nữ trong lớp học của tôi trước đây thường rất giỏi trong cả hai môn toán và khoa học; và nghề nghiệp lập trình của tôi đã chứng minh niềm tin đó là đúng đắn. Phụ nữ đã và luôn ở top trên trong danh sách những lập trình viên có ảnh hưởng nhất, đây là một trong những danh sách đó dành cho bạn, chỉ để chứng minh điều tôi vừa nói:

  1. Tôi chỉ có thể bắt đầu kiếm tiền một khi tôi đã tinh thông công việc lập trình
Nếu chỉ nhìn thoáng qua tại hầu hết các vị trí tuyển dụng lập trình viên, và bạn có thể nhìn thấy họ sẽ yêu cầu vài năm kinh nghiệm và phải thành thạo hàng tá những ngôn ngữ lập trình cho vị trí đó. Nhưng thực ra nó không đến nỗi khắc nghiệt như vậy. Bạn luôn có thể nhận lấy một công việc lập trình tương xứng với kinh nghiệm coding của mình, nhưng bạn không thể chỉ ngồi đó và đợi được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét